Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi - Lời thách thức dành cho bản thân..


Khi chúng ta quên..


Tự lúc nào, chúng ta đã bị cuốn vào guồng quay vô định của cuộc sống; quên đi những lời nói thành thực xuất phát từ trái tim mình: Chúng ta là ai? Chúng ta ước mơ điều gì? Chúng ta muốn sống như thế nào?...





 

Chúng ta để người khác vẽ hộ ước mơ cuộc đời mình.
Chúng ta sống chật chội trong một "cái khung" do ai đó tạo nên.
Chúng ta sợ hãi không dám bộc lộ những điều đẹp đẽ vốn có hiện diện trong tâm hồn mình.

Bao lâu? Đã bao lâu rồi?! Chúng ta luôn phải gồng mình, gắng gượng để sống theo ý muốn của người khác.

Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy bảo rằng: phải trở thành người tử tế, giỏi giang và thành đạt.
Thế nhưng, dường như chưa một ai có thể đủ "dũng cảm" để nói thật lòng cho chúng ta biết: Chúng ta xứng đáng được hạnh phúc ra sao và chúng ta cần học cách đối xử tốt với bản thân như thế nào?! 

Bởi lẽ, họ - những người đi trước cũng không được ai truyền dạy "chân lý" ấy. Họ chỉ có thể dạy lại cho chúng ta những điều họ được học: phải làm hài lòng người khác, hi sinh bản thân mình và quên đi những ước mơ.
Dù tận sâu trong thâm tâm họ cũng có cảm xúc giống như chúng ta: cảm xúc KHÔNG - ĐƯỢC - LÀ - CHÍNH - MÌNH!.

Nhưng, chúng ta sinh ra không phải để làm hài lòng người khác.
Chúng ta cần TỒN TẠI. 
Và chúng ta cũng cần phải được SỐNG nữa. 
SỐNG cho hạnh phúc của chính mình.
SỐNG cho xứng đáng một kiếp nhân sinh.
SỐNG để thức tỉnh những ai "đang ngủ quên" trong ước mơ của kẻ khác..!

Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi - Lời thách thức dành cho bản thân..


Cũng giống như thói quen.
Thật không hề dễ dàng để từ bỏ những thứ đã trở nên cố hữu theo thời gian.
Nhưng, chúng ta đã dám chọn sai, chúng ta cũng cần dũng khí để cho mình cơ hội dám chọn ĐÚNG một lần nữa..!



Bạn đang rối bời và tự hỏi: không biết mình cần phải bắt đầu từ đâu? Nên làm những gì? Không nên làm những gì?..

Hãy bình tĩnh!
Tất cả đều cần một quá trình. Chúng ta không thể bỏ qua giai đoạn và mong muốn "đến đích"  nhanh hơn được, phải không?

Điều đầu tiên bạn cần làm. 
Chính là: Không cần làm gì cả.

Bạn cần thanh tẩy, loại bỏ trước khi được nâng cao.
Để tâm hồn và lý trí của mình được yên tĩnh hoàn toàn. lắng dịu. Tìm về với bình yên nội tại, không còn những hoài nghi, phán xét bản thân; gạt bỏ những đòi hỏi, yêu cầu của ai đó ra khỏi đầu;...

Khi đã trở nên hoàn toàn thả lỏng và thư giãn. Bạn mới có thể lắng nghe được trọn vẹn tiếng nói bên trong mình: "Từ giây phút này trở đi - Tôi quyết định sống cho chính Tôi".




Hãy luôn coi đó như một lời thách thức, một lời tuyên chiến với bản thân, một phép thử cho ý chí và sự quyết tâm.
Mình tin vào lòng can đảm của bạn. Nhưng, thế giới vẫn ở ngoài kia, sẵn sàng chế giễu, chỉ trích và kêu gào bạn từ bỏ đi. 
Nếu không có một kế hoạch, một chiến lược dài hạn, chúng ta có thể đi lạc hướng bất cứ lúc nào hoặc mãi mãi loay hoay ở vị trí xuất phát.

Bạn không thể đối đầu với cả thế giới. Bạn chỉ có thể đối diện tới cùng mà thôi.

Đừng sợ hãi.
Đừng buông xuôi.

Bởi trong cuộc hành trình này, bạn không một mình. Hãy để cuốn sách gối đầu giường đồng hành cùng bạn: Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi



Cứ đi rồi sẽ đến.
Từng bước, từng bước, học lại những điều đã quên. 
Kiên định và vững vàng.
Thấu hiểu và bao dung.

Cho một khởi đầu mới...

Thông tin sách 

  • Tên sách: Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi
  • Tác giả: Kim Suhyun
  • Dịch giả: Đỗ Phương Nhung
  • Nhà xuất bản: Thanh Niên
  • Năm xuất bản: 2019
  • Ngôn Ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng (gr): 250
  • Kích thước: 13.5 x 19.5 cm
  • Số trang: 236
  • Hình thức: bìa Mềm
Cuốn sách nằm trong Top 100 sản phẩm Kỹ năng sống bán chạy nhất của tháng.

Nhận xét của độc giả

- Số lượt bình chọn mà người đọc dành cho cuốn sách Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi:



- Bình luận, đánh giá ưu, nhược điểm dành cho Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi:









Đôi lời nhắn gửi

Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi - đạt giải thưởng "Cuốn sách của năm" tại Hàn Quốc vào năm 2017, với hơn 100 lần tái bản kể từ khi ra mắt lần đầu tiên vào năm 2016.

Chân thành - sâu sắc. Đó là tất cả những gì mà tác giả Kim Suhyun đã chia sẻ tới độc giả trên khắp thế giới. Bằng chính trải nghiệm tự thân về cuộc sống, con người, những mối quan hệ xung quanh mình,.. Kim Suhyun đã không ngần ngại nói lên quan điểm và suy nghĩ cá nhân.

Không chỉ bằng lời nói mà còn là hành động quả quyết, dám nghĩ dám làm, dám ngược dòng.
Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi - nhanh chóng trở thành một hiện tượng, một làn sóng mới  lan tỏa, thức tỉnh và hồi sinh những trái tim đang bị "giam cầm", thao túng bởỉ chính định kiến của đồng loại.
Cuốn sách nhận được sự hưởng ứng của đông đảo  bạn đọc. Trong đó, có cả những nghệ sĩ tên tuổi lựa chọn làm cuốn sách tâm đắc giới thiệu đến fan của mình, đơn cử như JungKook (nhóm BTS).

Tôi Quyết Định Sống Cho Chính Tôi - nhất định sẽ là một dấu mốc đáng nhớ cho cuộc hành trình của rất rất nhiều người, trong đó có bạn và tôi.

@Yixin






Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ