Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Review Sách]: Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo - Để trái tim trọn vẹn hơn...

 

Cuộc sống vốn dĩ không hoàn hảo...


Hà cớ gì, bạn phải thúc ép bản thân cố chấp bởi hai chữ "cầu toàn".

Cuốn sách Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo


Chúng ta luôn mong muốn bản thân mình trở nên hoàn thiện; hướng đến sự toàn mỹ, toàn diện. 
Điều đó kỳ thực không sai, thậm chí nó cần được khích lệ và cổ vũ. 

Đúng vậy! Khích lệ và cổ vũ. Tuyệt nhiên không phải sự đòi hỏi hay ép buộc đến từ bạn hay bất kỳ ai.

Cả thế giới đều trân trọng và biết ơn những con người luôn nỗ lực, biết phấn đấu để hoàn thiện chính mình.
Bởi - sự - trọn - vẹn - trong - tâm - hồn - họ đã làm cho thế giới này đủ đầy hơn, thịnh vượng hơn.

Họ hạnh phúc trong cuộc hành trình hoàn thiện bản thân. 
Họ hạnh phúc - Thế giới hạnh phúc.

Nhưng, nếu bấy lâu nay, bạn chỉ cảm thấy những áp lực, lo lắng, bất an, hoài nghi, mặc cảm,.. trong "cuộc đua" đi tìm hạnh phúc.

Thì có lẽ, bạn nên dừng lại một chút..
Ngồi xuống và nghỉ ngơi.

Có phải bạn đang cảm thấy mình là kẻ thất bại trong một thế giới ngập tràn hạnh phúc?!
Bạn thấy mình nhỏ bé và nhiều thiếu sót?!
...
Tại sao bạn lại có suy nghĩ như vậy?
Hãy đặt tay lên trái tim mình - Hạnh phúc vẫn ở đó: vẹn nguyên.

Không sao đâu. Bạn ổn mà.

Chỉ là, bạn đã và đang vô tình tách rời trái tim mình đi chệch khỏi đường ray hạnh phúc.. một cách thiếu kiểm soát mà thôi.

Đừng hối thúc, gò ép bản thân thêm nữa.

Hoàn thiện để hạnh phúc.
Và hoàn hảo không phải nhằm mục đích bài trừ đi mọi khuyết điểm.

Hãy để những điều chưa hoàn hảo ấy được thực thi sứ mệnh của chúng: giúp bạn trở thành người hạnh phúc. 

Khuyết điểm không phải là điều xấu. Và đôi khi bạn cũng cần phải học cách lùi lại để có thể nhìn thấy những điều ý nghĩa ở phía sau. Thay vì cố gắng biến chúng trở thành gánh nặng trên vai mình. 
Nên nhớ hãy chuyển hóa đừng triệt tiêu.


Cuối cùng, điều quan trọng là: đã dám đi sai rồi... giờ đây, bạn vẫn có đủ dũng khí để sẵn sàng đi lại, phải không?!!!
Cho mình một cơ hội. 
Cho thế giới một cơ hội.

Chấp nhận bản thân và
Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo...

Hạnh phúc đến từ cảm nhận.
Hoàn hảo đến từ sự vun đắp.
Bạn sẽ không thể hạnh phúc nếu luôn nghĩ mình là kẻ "thiếu thốn".
Bạn cũng không thể trở nên hoàn hảo nếu chỉ nhìn mãi vào những sai sót của bản thân.



Cũng giống như nuôi dưỡng một cái cây.
Bạn cần săn sóc vun xới, tưới nước, bắt sâu, tỉa lá... điều chỉnh phương pháp, cách thức sao cho phù hợp. 
Kiên nhẫn và học hỏi.

Thay vì, nhìn ngó sang "cái cây" vườn bên cạnh để so sánh, rồi xót xa, phiền muộn về "cái cây" của mình sao chẳng chịu đơm hoa kết trái đúng ngày, đúng tháng như nhà người ta.



Trân trọng những gì mình đang có.
Tự hào và biết ơn sự nỗ lực không ngừng nghỉ của bản thân.
Chúng ta cần học cách đón nhận và yêu thương chính mình trọn vẹn; trước khi trông đợi thế giới sẽ hồi đáp lại tất cả mọi mong muốn.

Chúng ta biết mình là ai?!
Chúng ta có thể làm được những gì?!
Chúng ta không dễ dàng để bị đánh gục bởi bất cứ ai hay điều gì?!
...
Và, chúng ta còn có thể vươn xa hơn thế!

Chỉ cần đừng phủ nhận giá trị bản thân.
Tất cả chúng ta - ai cũng sẽ đều có cách tỏa sáng và lấp lánh của riêng mình.

Học cách sống hạnh phúc - 

Để trái tim trọn vẹn hơn...


Trường học dạy ta đạo đức và kiến thức.
Trường đời kỳ vọng ta trở thành người tử tế và thành đạt





Chúng ta cùng lớn lên trong khuôn khổ giáo dục ấy.
Chúng ta đều mong muốn trở thành người mà cả thế giới kỳ vọng.



Nhưng dường như không có một ngôi trường nào, dạy cho ta những bài học được soạn trên giáo án mang tên: HẠNH PHÚC.
Thay vì so sánh, phân chia đẳng cấp; cũng không hề có ai ở ngoài thế giới rộng lớn kia, chân thành hỏi chúng ta rằng: Chúng ta có cảm thấy bản thân mình đang hạnh phúc hay không?!





Vậy hạnh phúc thực sự là gì?
Liệu hạnh phúc có giống như những gì chúng ta vẫn nghĩ: theo đuổi sự hoàn mỹ; sống theo tiêu chuẩn, thước đo của người khác và nhận được sự ghi nhận, tung hô của thế giới?!

Có lẽ, đã đến lúc chúng ta cần bắt đầu học lại từ  những bài học "vỡ lòng" như thuở ấu thơ; như khi thế giới ngoài kia chưa từng chạm tới sự thuần khiết, đơn sơ nhất nơi tâm hồn mình.

Để biết Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo.. 
Dũng cảm lựa chọn cuộc đời hạnh phúc mà mình mong ước.
Và sống trọn vẹn trong từng khoảnh khắc với một trái tim tròn đầy, viên mãn..


Thông tin nhỏ

  • Tên sách: Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo
  • Tác giả: Hae Min
  • Dịch giả: Nguyễn Việt Tú Anh
  • Nhà xuất bản: Thế giới
  • Năm xuất bản: 2018
  • Trọng lượng: 300gr
  • Kích thước: 14x20,5cm
  • Hình thức: bìa Mềm
Cuốn sách nằm trong Top 100 sản phẩm Kỹ năng sống bán chạy của tháng.

Bình chọn và nhận xét của độc giả


- Số lượt bình chọn mà bạn đọc dành cho cuốn sách Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo



- Nhận xét, phản hồi khá cụ thể và chi tiết từ phía người đọc dành cho cuốn sách Yêu Những Điều KHÔNG Hoàn Hảo







Bình luận của bạn đọc








Thay cho lời kết

Từng chương, từng chương nhỏ, là những "bài học" có giá trị và ý nghĩa thức tỉnh vô cùng mạnh mẽ.

Thế nhưng, bằng văn phong mộc mạc, chân thành xuất phát từ trái tim yêu thương, nhân ái của Đại đức Hae Min; những "bài học" ấy lại chẳng hề khô khan, khó hiểu chút nào.


Nhẹ nhàng mà sâu sắc.
Dung dị mà tinh tế.
Không cầu toàn mà vẫn hoàn hảo.

Thật kỳ diệu!
Bạn có cảm nhận được điều đó không?
Xuyên qua mọi ngăn cách, rào cản; xóa nhòa tất cả  những ranh giới, đường biên giữa các quốc gia, lãnh thổ; không phân biệt ngôn ngữ, chủng tộc, màu da;... Duy nhất, chỉ có yêu thương, lòng bao dung và tình người rộng mở.

Tất cả chúng ta đều có cơ hội được học, được hiểu, được trở thành người hạnh phúc nhất thế gian này.
Từ đất nước Hàn Quốc xa xôi, xin gửi tới bạn, tới tôi, lời nhắn gửi của bậc thầy đáng kính Hae Min:

"Tôi hy vọng tất cả những ai đang đọc cuốn sách này:
Sẽ luôn hạnh phúc, khỏe mạnh và bình an.
Mong mọi người dù đi tới bất cứ đâu cũng luôn được che chở.
Mong sẽ không ai quên mất sự đáng quý của chính bản thân mình".

Một lần nữa, xin nguyện chúc cho tất cả chúng ta, đều sẽ trở thành những học viên xuất sắc, được cầm trên tay mình tấm bằng tốt nghiệp của ngôi trường danh giá có tên: "HẠNH PHÚC".

@Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ