Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Today Quote]: Điều người thầy tận tụy muốn nhắn gửi tới bạn trước khi rời ghế nhà trường!

Ngày hôm nay

Yixin sẽ chia sẻ tới các bạn một bức tranh vô cùng ý nghĩa được vẽ bằng.. phấn và bảng.


Nhìn qua, có thể bạn sẽ không thấy ấn tượng nhiều với bức tranh, chỉ là vẽ một nhóm học sinh giống như đang chụp hình lưu niệm vậy.
Cũng đúng thôi?! Bởi đó là những gì tổng thể trực quan đem lại khi chúng ta tình cờ lướt xem.
Thế nhưng, với 33 học sinh của trường Trung học phổ thông Kanagawa Prefectural Atsugi North ở Kanagawa, Nhật Bản, khi nhìn thấy chính mình trong bức tranh ấy, đã không một ai kìm nén được sự thổn thức, nghẹn ngào nơi trái tim.
Bởi đó là món quà vô giá mà người thầy đáng kính của họ đã bí mật dành 7,5 tiếng đồng hồ tỉ mỉ vẽ chân dung từng thành viên trong lớp để tạo bất ngờ cho các học trò vào đúng ngày lễ tốt nghiệp.
Bức tranh do một học sinh của lớp có tài khoản Twitter soccerkaito8821 chia sẻ kèm theo dòng trạng thái: “Trước ngày lễ tốt nghiệp một ngày, thầy giáo đã dành 7,5 tiếng để vẽ bức tranh này cho chúng tôi, thật tuyệt vời!”. Một học sinh khác thì viết lời cảm ơn trên Instagram: “Thầy giáo mình vẽ đấy, chúng mình thực sự rất cảm động”.
Điều đặc biệt nhất, đó là người thầy tận tụy đã không quên nắn nót viết cạnh bức chân dung 33 người học trò của mình đang nhìn về phía trước và cười vui vẻ lời nhắn gửi: "HÃY SỐNG CUỘC ĐỜI MÀ MÌNH MUỐN".
Ngắn gọn nhưng sâu sắc. 
Người thầy đã dùng tất cả kinh nghiệm sư phạm và vốn sống của mình những mong có thể truyền tải được thông điệp giá trị đến các học trò yêu quý.
Không phải lời khích lệ, cổ vũ đơn thuần; cũng không phải lời kỳ vọng, mong mỏi với những thành công đầy hứa hẹn.
Chỉ đơn giản rằng: hãy sống cho chính bản thân mình, sống với ước mơ, với đam mê và niềm tin khác biệt...!
Không biết rằng đã từng có người thầy nào nhắn gửi tới các bạn lời nói chân thành từ trái tim như vậy hay chưa?! Nhưng, dù bạn đang còn ngồi trên ghế nhà trường, chuẩn bị bước vào kỳ thi tốt nghiệp hay đã đi làm,.. thì lời nhắn ấy vẫn vẹn nguyên ý nghĩa:
"HÃY SỐNG CUỘC ĐỜI MÀ MÌNH MUỐN", bạn nhé!

@Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ