Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Today Quote]: Tình yêu một nửa hay Tình yêu trọn vẹn?!


Sẽ không có một nửa hoàn hảo...


Giống hệt như bạn mong đợi xuất hiện đâu.
Bởi lẽ, càng kỳ vọng vào sự bù đắp nơi người khác; bạn sẽ càng hoang hoải trong cuộc hành trình tình yêu của chính mình!.






Chúng ta vẫn thường có quan điểm về "tình yêu một nửa": mong muốn gặp được "một nửa" như ý; hi vọng tìm được "một nửa" đích thực của đời mình;... Thế nên, chúng ta mới đặt ra những tiêu chuẩn, những kỳ vọng lớn lao, thậm chí "hoàn hảo" đến mức phi thực tế dành cho người ấy.


Rồi khi nhận lấy sự hụt hẫng, thất vọng; lại tự chất vấn hoặc than trách bản thân: chẳng lẽ không có một ai phù hợp với mình; tại sao người ấy mãi chưa chịu xuất hiện; đường tình duyên của tôi lận đận thế ư?!...

Thật lòng mà nói, những gạch đầu dòng về thước đo, tiêu chí của chúng ta không sai. Nó chỉ sai khi chúng ta áp đặt và mong mỏi người khác chịu trách nhiệm, gánh thay giúp mình.
Đó vốn dĩ là điều không hợp lý, cũng chẳng.. hợp tình.

Bạn biết đấy!

Mặt trời có thể tỏa ánh sáng của chính mình để soi rọi cho vạn vật trên thế gian; nhưng dù có cố gắng hết mức nó cũng không thể tỏa sáng thay cho bất kỳ chúng sinh này.
Ngay cả vào thời khắc bạn cần ánh sáng nhất, bạn cũng đâu thể đòi hỏi mặt trời hãy soi chiếu giúp mình vào ban đêm?!

Trong tình yêu cũng vậy. Chỉ dựa vào sự nỗ lực hoàn thiện từ một phía, bạn sẽ không bao giờ thực sự cảm nhận được thế nào là hai chữ: TRỌN VẸN.

Bởi lẽ, không ai có thể hoàn hảo thay cả phần của người khác.
Chỉ có bạn mới hiểu bản thân mình cần nuôi dưỡng và vun đắp điều gì..
___________

Bạn đi tìm một nửa.. Có chăng.. Bạn cũng sẽ gặp được một nửa.
Là hai nửa khuyết thiếu gặp nhau.
Chênh vênh và lệch nhịp

Tại sao chúng ta không gặp nhau khi bản thân mỗi người đã tròn đầy, hoàn thiện?
Mây tầng nào, gặp mây tầng đó.

Những trái tim đồng điệu và trọn vẹn nhất định sẽ tìm thấy nhau.

Để cùng cộng hưởng - Cùng thăng hoa.


@Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ