Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Hot Tiktok]: Bài hát tiếng Trung Gặp người đúng lúc/剛好遇見你

 

Gặp người đúng lúc/剛好遇見你


Là một trong những bài hát mà Yixin rất yêu thích.

Lần đầu tiên mình biết đến do tình cờ nghe được từ  clip tiktok chia sẻ ở trên youtube, thế nhưng giai điệu da diết cùng giọng ca nam vô cùng ấm áp đã thôi thúc mình tìm kiếm cho bằng được tên bài hát đó là gì.

Ngoài bản hát chính thức do tác giả Cao Tiến soạn nhạc, viết lời và thể hiện; thì bạn có thể lựa chọn nghe thêm bản phối khác do ca sĩ nổi tiếng Lý Ngọc Cương trình bày hoặc màn song ca trực tiếp khá ấn tượng của Cao Tiến và Lý Ngọc Cương trên cùng một sân khấu.

Sau đây, Yixin xin chia sẻ tới bạn bài hát Gặp người đúng lúc/剛好遇見你, do nhạc sĩ Cao Tiến thể hiện.




Thông tin bài hát

  • Tên bài hát: Gặp người đúng lúc/剛好遇見你
  • Nhạc và lời: Cao Tiến/高进
  • Nghệ sĩ: Cao Tiến//高进
  • Ngôn ngữ: tiếng Trung

Và, dưới đây là full lời bài hát mà mình đã ghi chép lại theo video, bao gồm: tiếng Trung + Pinyin + Sub; để thuận tiện cho các bạn có nhu cầu muốn học bài hát vô cùng ý nghĩa và hot trên Tiktok này:


我们哭了, 我们笑着
Wǒmen kūle wǒmen xiàozhe
Chúng ta đã cùng khóc, Chúng ta đã cùng cười
我们抬头望天空
wǒmen táitóu wàng tiānkōng
Chúng ta đã cùng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời

星星还亮着几颗
xīngxīng hái liàngzhe jǐ kē
Những vì sao vẫn lấp lánh trên cao
我们唱着, 时间的歌
wǒmen chàngzhe shíjiān de gē
Chúng ta đã cùng hát, bài hát của thời gian
才懂得相互拥抱
cái dǒngdé xiānghù yǒngbào
Vậy mới hiểu được cái ôm
到底是为了什么
dàodǐ shì wèile shénme
cuối cùng là vì điều gì

因为我刚好遇见你
yīnwèi wǒ gānghǎo yùjiàn nǐ
Bởi vì tôi đã gặp người đúng lúc
留下足迹才美丽
liú xià zújì cái měilì
Nên mới có thể lưu giữ những ký ức tươi đẹp
风吹花落泪如雨
fēng chuī huā luò lèi rú yǔ
Gió thổi, hoa rơi, nước mắt như mưa
因为不想分离
yīn wéi bùxiǎng fēnlí
Chỉ vì không muốn chia cách
因为刚好遇见你
yīnwèi wǒ gānghǎo yùjiàn nǐ
Bởi vì tôi đã gặp người đúng lúc
留下十年的期许
liú xià shí nián de qíxǔ
Lưu giữ 10 năm chờ đợi
如果再相遇
rúguǒ zài xiāngyù
Nếu như có gặp lại nhau
我想我会记得你
wǒ xiǎng wǒ huì jìdé nǐ
Có lẽ tôi sẽ vẫn nhớ người...!
__________

我们哭了, 我们笑着
Wǒmen kūle wǒmen xiàozhe
Chúng ta đã cùng khóc, Chúng ta đã cùng cười
我们抬头望天空
wǒmen táitóu wàng tiānkōng
Chúng ta đã cùng ngẩng đầu nhìn lên bầu trời

星星还亮着几颗
xīngxīng hái liàngzhe jǐ kē
Những vì sao vẫn lấp lánh trên cao
我们唱着, 时间的歌
wǒmen chàngzhe shíjiān de gē
Chúng ta đã cùng hát, bài hát của thời gian
才懂得相互拥抱
cái dǒngdé xiānghù yǒngbào
Vậy mới hiểu được cái ôm
到底是为了什么
dàodǐ shì wèile shénme
cuối cùng là vì điều gì

因为我刚好遇见你
yīnwèi wǒ gānghǎo yùjiàn nǐ
Bởi vì tôi đã gặp người đúng lúc
留下足迹才美丽
liú xià zújì cái měilì
Nên mới có thể lưu giữ những ký ức tươi đẹp
风吹花落泪如雨
fēng chuī huā luò lèi rú yǔ
Gió thổi, hoa rơi, nước mắt như mưa
因为不想分离
yīn wéi bùxiǎng fēnlí
Chỉ vì không muốn chia cách
因为刚好遇见你
yīnwèi wǒ gānghǎo yùjiàn nǐ
Bởi vì tôi đã gặp người đúng lúc
留下十年的期许
liú xià shí nián de qíxǔ
Lưu giữ 10 năm chờ đợi
如果再相遇
rúguǒ zài xiāngyù
Nếu như có gặp lại nhau
我想我会记得你
wǒ xiǎng wǒ huì jìdé nǐ
Có lẽ tôi sẽ vẫn nhớ người...!

~Chúc các bạn thành công~
                                                                      @Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ