Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Phim]: Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me) - Hành trình tìm lại giá trị bản thân!

Bộ phim hành động, hài hước


Poster phim Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me)

Có vẻ như khi nhắc đến đặc vụ điệp viên, khán giả sẽ lập tức liên tưởng đến những chàng trai bản lĩnh, đầy thao lược. Thế nhưng, trong bộ phim Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me), bạn sẽ có thêm góc nhìn khác khi phải gật đầu ghi nhận rằng: "phái đẹp" cũng có thể truy lùng, đuổi bắt và đấu trí chỉ là.. trong một dáng vẻ cực kỳ quyến rũ mà thôi.

Ngay ở tiêu đề phim khán giả đã có thể nắm bắt được nhân vật chính: chắc hẳn là một cô gái rồi. Tuy nhiên, đây không phải là bộ phim nói về nữ cường. 
Họ vốn là những cô gái đơn giản, sống một cuộc đời bình thường như bao người khác và họ không được chỉ định "sinh ra để làm điệp viên". Thậm chí, hình dung thôi họ cũng chưa bao giờ từng nghĩ tới. 
Và, có lẽ cuộc sống bình lặng của hai cô bạn thân Audrey (nữ diễn viên Mila Kunis thủ vai), Morgan (ngôi sao chương trình hài nổi tiếng nước mỹ Kate McKinnon thủ vai) đã bên nhau suốt 30 năm qua vẫn sẽ diễn ra đều đặn như vậy, vui vẻ thì gặp gỡ nhau, buồn thì cùng nhau đi giải khuây. Cho đến một ngày Audrey "va" phải tình yêu với một chàng trai tình cờ gặp trong quán bar vào bữa tiệc sinh nhật 29 của mình. 
Sau một năm trời yêu nhau, bất ngờ chàng trai lại nói lời chia tay với chỉ vỏn vẹn dòng tin nhắn: "Chúng ta chia tay đi" và để cô một mình cũng đúng vào ngày sinh nhật tuổi 30. Audrey không cam lòng, cô liên tiếp gọi điện, nhắn tin dồn dập,.. nhưng đầu dây bên kia vẫn không phản hồi. Thật may mắn, khi Morgan "tưng tửng" - cô bạn thân chí cốt đã luôn ở cạnh bên, quan tâm, động viên Audrey những lúc như thế này, khiến cô chẳng thể buồn lâu cho được..

Nhưng, cả Andrey và Morgan đều không biết rằng, bắt đầu từ chính giây phút đó, cuộc đời của hai người đã rẽ sang một chương khác, với những điều phía trước chẳng thể mường tượng nổi. Đánh dấu cho cuộc hành trình tìm lại giá trị bản thân!

               Ai cũng có giá trị của riêng mình, 

                          hãy khám phá nó..


Từ đây, hai cô gái vô tình bị cuốn vào những cuộc truy đuổi khó hiểu; những âm mưu, toan tính; những băng phái khác nhau liên tục thăm dò, tiếp cận;..
Cuối cùng, Audrey bắt buộc phải tin rằng bạn trai cũ của mình là điệp viên và cô đang nắm giữ trong tay một món đồ vô cùng quan trọng "ai cũng muốn có" - mà bạn trai nhờ cất giữ.

Audrey (phải) và cô bạn thân Morgan (trái) lên đường tới Châu Âu trong bộ phim Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me) 

Cuộc phiêu lưu bất đắc dĩ cùng cô bạn đồng hành Morgan tới Châu Âu thật nhiều khó khăn, nguy hiểm nhưng cũng không kém phần thú vị. Chắc chắn sẽ mang lại cho khán giả yêu phim nhiều trải nghiệm khó quên cùng những cảnh quay long lanh, đẹp mắt. 

Trước sự sống còn và sinh mệnh của hàng ngàn người khác, Audrey và Morgan phải lựa chọn thích nghi với tình huống hiện tại. Họ phải lên kế hoạch, có sự chuẩn bị kĩ lưỡng, đồng thời đưa ra quyết định sáng suốt một cách nhanh chóng cho mỗi hành động để tránh sự truy quét của nhiều phe đối thủ. Đến chính cô bạn thân Morgan cũng phải bày tỏ lòng thán phục và sự kinh ngạc của mình trước Audrey - khi cô có thể lần đầu cầm súng mà ngắm bắn siêu chuẩn và quá "ngầu" như thế. 

Không đơn giản chỉ là môtuýp những màn rượt bắt, đấu súng, đánh đấm,.. căng thẳng, hack não như các phim hành động khác. Bộ phim Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me) còn đem tới cho khán giả vô vàn cung bậc cảm xúc với sự hồi hộp, lo lắng trước những tình huống khó lường; cùng những tiếng cười thỏa mãn và đắc ý trong nhiều tình tiết hài hước, bất ngờ đầy ấn tượng.
Cặp đôi "gà mờ" cùng nhau thực hiện những phi vụ có 1 không 2: cướp xe tẩu thoát, đánh phá vòng vây, ăn trộm giấy tờ tùy thân, thủ tiêu điện thoại,.. Kiến thức, kỹ năng thực tiễn không có, nhưng sự quyết tâm và lòng nhiệt huyết thì luôn sẵn sàng.
Đó là sự bình tĩnh, bản lĩnh của Audrey và Morgan khi đối diện với những tên sát thủ "máu lạnh" đáng gờm. Mặc dù, chưa từng phải trải qua hoàn cảnh oái ăm như thế trong đời bao giờ, nhưng hai cô gái lương thiện không một chút nao núng hay run sợ trước cái ác, cái xấu. 
Thậm chí, khi bị lừa cho uống thuốc gây mê, nhằm khống chế lấy đi món đồ vật quan trọng đang nắm giữ. Trong sự nhận thức cuối cùng còn sót lại, Audrey vẫn cực kỳ nhạy bén và nhanh trí xử lý "màn phi tang đồ vật" một cách ngoạn mục ngay trong hang ổ của kẻ sát nhân.  
Hay trong cuộc đối đầu đầy cam go với nữ "sát thủ giết người không chớp mắt"  - Nadedja, lạnh lùng, tàn nhẫn, vô cảm với vết thương tâm lý hằn sâu trong quá khứ không dễ gì thuyết phục hay thăm dò bằng lý trí. Mặc dù bị tra tấn, đe dọa, gây sức ép, buộc đưa ra món đồ vật quan trọng "ai cũng muốn có", nhưng cả Audrey và Morgan đều gan dạ, chịu đựng tới cùng dứt khoát nói "không". Để kéo dài thời gian, cả hai đã phải vận dụng hết kinh nghiệm và khả năng đối ứng của mình trong suốt cả cuộc hành trình bất đắc dĩ: nắm bắt tâm lý đối thủ, dẫn dắt, trò chuyện, gợi mở, thương lượng,..

Tất cả mọi kỹ năng giúp họ đi đến cuối cuộc hành trình chẳng phải đều là những kỹ năng căn bản và cần thiết để trở thành một Điệp viên cừ khôi có hạng đó sao?! Dù với họ đó chỉ là bản năng, là thôi thúc sống còn. Nhưng, hóa ra khi buộc phải trải qua một hoàn cảnh đặc biệt nào đó, những giá trị, sức mạnh, tiềm năng sẵn có mới được khám phá và bộc lộ đầy đủ.

Những nữ điệp viên xinh đẹp trong phim Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me)



Vậy mà, suốt 30 năm qua, Audrey luôn cho rằng mình chẳng làm nên được trò trống gì, cô không thể làm được điều gì trọn vẹn cả. Ngay trong mắt bạn bè, cô cũng chỉ được nhìn nhận như một "bánh bèo" vô dụng. 

Còn Morgan - luôn bị trêu chọc là "cô nàng quá khích", tưng tửng, chẳng có gì đặc biệt. Nhưng, vẫn chính là cô ấy - Morgan tưng tửng đã 1 đối 1 hạ gục nữ sát nhân Nadedja một cách "fairplay", công khai trước hàng ngàn người xem trực tiếp trong màn biểu diễn xiếc nghệ thuật tại tổ chức khủng bố Highland trá hình.

Bên cạnh đó, để có thể tìm lại giá trị bản thân không chỉ cần đến trải nghiệm, mà chính nhờ sự vun đắp, bao dung của tình bạn tuyệt vời đã trở thành động lực cho Audrey và Morgan hoàn thiện mình tốt hơn. Đặc biệt, tình cảm gắn kết gia đình với những người bố, người mẹ tâm lý như bố mẹ cô nàng Morgan đã trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng cho cả hai cô gái. Dù hay tin con gái bị truy nã khắp cả nước trên tivi vì vụ đấu súng, họ vẫn một lòng tin tưởng, ủng hộ con gái mình; thậm chí còn chỉ dẫn các cô gái tới nhận sự giúp đỡ của người quen ở nơi xứ lạ.

Ngoài ra, không thể không kể đến nhân vật quan trọng, luôn âm thầm, sát cánh, bảo vệ và hành động cùng hai cô gái: anh chàng mật vụ CIA điển trai, thông minh, nhân hậu - Sam. Người đã cho các cô gái thêm niềm tin rằng: "bạn có thể làm được mọi thứ chỉ cần bạn muốn". Và trở thành điệp viên cũng vậy!. 

Hãy thử sức, cho mình một cơ hội được nỗ lực, cố gắng không ngừng nghỉ. 

Kết quả cuối cùng mới là lời tuyên bố BẠN - LÀ - AI. Chứ không phải lời đồn đoán hay những cái nhìn thoáng qua, hời hợt của người ngoài cuộc.

Đó cũng chính là thông điệp mà mình nhận được khi cảnh quay ngọt ngào cuối cùng khép lại..

Bạn trai cũ tôi là điệp viên (The Spy Who Dumped Me) sẽ là bộ phim giải trí nhẹ nhàng cuối tuần dành cho bạn cùng cả gia đình. Trải nghiệm và lắng đọng để sẵn sàng bước vào cuộc hành trình tìm lại giá trị bản thân, bạn nhé!

@Yixin

                  ~ Chúc các bạn xem phim vui~

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ