Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Sách hay]: Bơ đi mà sống - Nghệ thuật ứng xử của người hiện đại!


Cuộc sống chỉ có một..


Nhưng chúng ta lại có rất nhiều sự lựa chọn cho thái độ ứng xử của bản thân. 


Cuốn sách hay đáng suy ngẫm - Bơ đi mà sống


Là cuốn sách Tản văn mang hơi hướng tự sự, với những câu chuyện nhỏ được viết ra từ chính cuộc đời của nữ nhà văn Mèo Xù (tên thật Nguyễn Thị Thắm, sinh năm 1987).

Nữ nhà văn Mèo Xù - tác giả cuốn sách Bơ đi mà sống


Những tưởng như đó đơn giản chỉ là chia sẻ cá nhân, vài câu chuyện đời thường, đôi chút tâm tư gửi gắm,..
Thế nhưng, khi được cầm trên tay cuốn sách Bơ đi mà sống, bạn sẽ chợt nhận ra:
Ở đâu đó, trong những câu chữ chân thành, mộc mạc kia có bóng dáng của chính bản thân mình. Và, cảm xúc kìm nén bấy lâu chợt vỡ òa, khi bắt gặp câu trả lời thỏa đáng cho bao tháng ngày chênh vênh, nghi hoặc,.. không lời đáp: À! Đây thực sự.. là cuốn sách dành cho tất cả chúng ta.

Bạn không hề cô đơn trên cuộc hành trình của mình. 
Bạn cũng không hề khác biệt, lạc lõng với số đông như bạn nghĩ.

Đừng tự đóng cửa trái tim và trói buộc bản thân trong một cái khung vô nghĩa. Bạn - có - thể - trở - thành - bất - cứ - ai - mà - bạn - muốn!

Thông điệp ngắn gọn mà sâu sắc. 
Nhưng, để tìm kiếm được chân lý ấy cho mình và gửi tặng đến độc giả ngày hôm nay. Tác giả Mèo Xù đã phải trải qua không ít những mặc cảm, tranh đấu nội tâm; những trăn trở, phủ nhận giá trị bản thân,..


Đoạn trích ngắn trong sách Bơ đi mà sống



Ai trong số chúng ta đã chưa từng một lần trải qua cảm giác đó?
Dù là sự vô tình không cố ý của bạn bè, đồng nghiệp,..? Là một phép so sánh đơn thuần xã giao nơi cửa miệng?..
Với người, uh thì chỉ là một câu nói thôi mà, có cần quan trọng hóa thế không? 
Có chứ!
Bởi nó là con dao hai lưỡi. 
Chỉ có trái tim ai kia đang rỉ máu mới hiểu sự đau đớn ấy ra sao?
Chỉ có ai biết đặt mình vào vị trí của người khác mới biết một câu nói cũng phải uốn lưỡi bảy lần?
Người ngoài cuộc làm sao có thể thấu tỏ hay chữa lành? Không thể..!

Và, vết thương ấy trải qua mưa nắng, bốn mùa cũng sẽ lành lặn, là sớm hay muộn mà thôi. Nhưng "vết sẹo" thì.. vẫn còn đó chẳng thế bôi xóa đi..! 

Bơ đi mà sống - Nghệ thuật ứng xử của người hiện đại!


Cuộc sống vốn dĩ không công bằng. Và chúng ta phải làm quen với điều đó. 

Nếu không thể thay đổi được thế giới. Vậy, hãy thay đổi chính mình.

Lựa chọn đối diện thay vì chạy trốn hay đánh lừa bản thân.
Bạn sẽ thấy: hóa ra nỗi sợ chẳng khủng khiếp như mình vẫn tưởng.
Kỳ thực, chẳng ai có thể làm cho ta tổn thương, nếu bản thân không cho phép điều đó xảy ra.

Trải nghiệm để thức tỉnh.
Gục ngã để đứng lên.
Dừng lại để lấy đà.

Chúng ta mạnh mẽ hơn chúng ta nghĩ rất nhiều!
Mèo Xù đã vượt qua nỗi ám ảnh quá khứ của cô ấy. 
Bạn và tôi, chúng ta đều có thể, phải không?!

Trích dẫn từ sách Bơ đi mà sống



Nếu như hiện tại, ngay lúc này tâm trạng bạn không được tốt, bạn chỉ muốn cô lập mọi thứ.
Hoặc bạn đang loay hoay, ngụp lặn trong một mớ hỗn độn những hoài nghi, hoang hoải,.. không lối thoát.

Mình hiểu rằng không thể khuyên bạn đừng lo lắng hay bất an nữa,.. điều đó là vô nghĩa. Vì mình - Yixin cũng đã trải qua giai đoạn khó khăn ấy.
Nhưng hãy tin mình: Không sao đâu! Mọi chuyện sẽ ổn thôi!.

Hãy coi đó chỉ là một giai đoạn. Một thử thách mà ai cũng phải tự mình chiến thắng; để tìm thấy sức mạnh nội tại và nắm lấy quyền năng vô hạn của chính mình.

Bìa sau cuốn sách Bơ đi mà sống


Bạn không hề một mình. Vì có rất nhiều độc giả cùng đồng điệu với bạn.
Bạn không hề yếu đuối. Vì những người đi trước sẵn sàng tiếp thêm sức mạnh, truyền cảm hứng, tạo động lực. Trở thành chỗ dựa tinh thần vững vàng cho bạn.

Nhiệm vụ của bạn là hãy ngẩng cao đầu. Tiến về phía trước. Nắm chắc hi vọng. Tin vào chính mình.
Đó cũng chính là Nghệ thuật ứng xử của người hiện đại - thông điệp ý nghĩa, giàu giá trị mà nữ nhà văn Mèo Xù thân gửi tới bạn, tới mình, tới tất cả chúng ta trong cuốn sách Bơ đi mà sống!

Thông tin sách 


Thông tin chi tiết

  • Tên cuốn sách: Bơ đi mà sống
  • Tác giả: Mèo Xù
  • Nhà xuất bản: Văn Học
  • Năm xuất bản: 2020
  • Ngôn ngữ: Tiếng Việt
  • Trọng lượng: 300gr
  • Kích thước: 20.5 x 13 cm
  • Hình thức: bìa mềm
Cuốn sách được nằm trong danh sách Top 100 sản phẩm Truyện ngắn - Tản Văn bán chạy của tháng.
bán chạy của Tháng.

Phản hồi của bạn đọc


- Đánh giá khách quan và tích cực của độc giả dành cho cuốn sách Bơ đi mà sống:



- Nhận xét của bạn đọc khi cầm trên tay cuốn sách Bơ đi mà sống:

















Thay cho lời kết 


Là hai câu nói tâm đắc mà Yixin rất thích trong Bơ đi mà sống, cùng lắng đọng để chiêm nghiệm, bạn nhé:

-  "Bảo vệ mình cũng không phải là xù lông lên mỗi khi bị người khác chê cười, cũng không cần phải cố tỏ ra gai góc xây thành đắp lũy bỏ ngoài tai tất cả những lời nói chế giễu ngoài kia, mà bảo vệ mình bằng cách dành thời gian để chăm sóc bản thân, trau dồi giá trị của chính mình, sống một cách thanh thản nhất!"
 
- "Sống thanh thản để vui! Tôi tin vào quy luật hấp dẫn niềm vui. Khi tôi sống lạc quan, không sợ hãi, nhất là luôn nghĩ về những điều tích cực, tự nhiên tôi lại gặp được nhiều may mắn". 

@Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ