Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Triết lý 1 mình]: Trích dẫn hay đáng suy ngẫm

 

Một mình

Đáng sợ hay... đáng yêu?!
Khoảnh khắc làm bạn với bản thân luôn giúp ta thêm thấu hiểu và trân trọng hơn "người bạn tri kỷ" của chính mình.
Chúng ta hãy cùng đọc và cảm nhận bạn nhé!.

Trích dẫn hay đáng suy ngẫm

1. "Ăn một mình không hẳn là lủi thủi. Xem phim một mình không hẳn là bơ vơ. Khi có thể thoải mãi ở một mình, xem phim một mình, ăn một mình. Chính là lúc ta đã học được cách thật sự yêu thương và tôn trọng bản thân".



2. "Dù chỉ có một mình, cũng phải có trách nhiệm với cuộc sống của mình, không bao giờ uể oải, lơi lỏng, lười biếng; cũng phải học cách yêu bản thân, có thể mua bó hoa tươi, nếm ly rượu ngon, nấu bữa cơm thơm ngon vừa miệng để động viên bản thân. 
Một người biết yêu bản thân mới có khả năng yêu người khác."

3. Đơn độc nhưng không cô đơn, bởi vì có niềm tin làm bạn; giữa đám đông nhưng không lạc lối, bởi vì có giấc mơ dẫn lối. Bởi vì hiểu chính mình, nên mới có thể "giàu sang nhưng không sa ngã, nghèo khó nhưng không hèn mọn, đứng trước quyền uy vẫn kiên cường bất khuất".

4. Sống một mình rực rỡ, mới có thể yêu và được yêu.

5. Độc thân là một dạng đặc biệt của tình yêu, khi bạn biết cách tự yêu lấy mình.

6. "Khi yêu không phụ người. Khi chơi không phụ phong cảnh. Khi ngủ không phụ giường. Khi một mình không phụ bản thân".

7. Chúng ta chỉ cảm thấy cô độc khi còn muốn tựa vào bên ngoài; cảm thấy buồn khi còn cần đến ai đó để vui, và cảm thấy mất tự tin khi đang chờ mong sự thừa nhận từ một người nào đó.

8. Lúc khóc mà không ai dỗ, sẽ học được cách sống kiên cường. Lúc sợ không ai ở bên, sẽ học được cách sống dũng cảm. Lúc buồn không ai hỏi, sẽ học được cách sống nhẫn nhịn. Lúc mệt không ai làm chỗ dựa, sẽ học được cach sống độc lập. Đời người là thế, từ từ mài giũa, rồi dần trưởng thành. 
Bất luận cuộc sống có như thế nào thì xin bạn đừng quên mỉm cười, hi vọng bạn sẽ trở thành ánh mặt trời của chính mình.
Yêu thương,
@Yixin

Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ