Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Trích dẫn hay]: Con hỏi bố mẹ kỳ vọng điều gì ở con ư..!

 

Điều kỳ vọng..

Của bản thân chưa chắc đã là điều kỳ vọng mà bố mẹ chúng ta mong đợi.

Có phải chăng sự cố gắng không ngừng nghỉ, phấn đấu miệt mài không bỏ cuộc, áp lực nặng nề gánh trên vai để trở nên thành đạt hơn, giàu có hơn,... cũng một phần vì tiêu chuẩn và cái nhìn khắt khe của xã hội dành cho người trẻ.

Đã đến lúc, chúng ta nên sống chậm lại và nhận định khác đi. Hy vọng trích dẫn Yixin gửi đến quý độc giả hôm nay sẽ thắp lên trong trái tim mỗi người một niềm tin mới ngập tràn năng lượng tích cực của tình yêu thương.


Trích dẫn hay

"Phần lớn, niềm vui xuất phát từ nội tâm. Người tính tình cởi mở, phóng khoáng, hào sảng, tự nhiên sẽ an yên vui vẻ. Nếu một người không biết bao dung, hẹp hòi, ích kỷ, kể cả gặp được chuyện tốt cũng sẽ luôn hoài nghi liệu đó có phải âm mưu của người khác, lúc đó thì tự họ sẽ đánh mất hạnh phúc của mình.



Con hỏi bố mẹ kỳ vọng điều gì ở con ư, điều bố chờ đợi nhất ở con chính là mong con có được những tháng ngày vui vẻ ở mái trường đó, so với niềm vui của con, việc đạt được thành tích tốt cũng chỉ là thứ yếu. Sau nữa thì, bố mong có thể thấy được con trong cuộc đời này, bất luận gặp phải vấn đề gì, cũng luôn giữ được thái độ lạc quan, là một người lạc quan".

Yêu thương,

@Yixin

Bài viết liên quan


Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ