Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Review phim]: The way home - Mình cùng về nhà thôi..!

Xem để được òa khóc như trẻ thơ..

Poster phim The way home
Nếu như bao lâu bạn đã quá quen với những bộ phim ngôn tình hay drama kịch tính,.. được cộng đồng mạng réo tên rầm rộ, cùng với trào lưu và số lượt view "khủng". Thì có lẽ, ngược dòng một chút để thay đổi góc nhìn, thay đổi "khẩu vị" cho tâm hồn mình cũng là một cách cân bằng cảm xúc chăng?!.

Và, The way home - Đường về nhà là một bộ phim, Yixin đề xuất cho thực đơn của bạn ngày hôm nay.
Một bộ phim sẽ khiến bạn òa khóc như một đứa trẻ khi khép lại, bởi những cảm xúc, những hồi ức, kỷ niệm,.. cứ thế ùa về gõ cửa trái tim.. tự nhiên.. mà sâu lắng..
Kỳ thực, cả bộ phim không có tình tiết nào mang "động cơ" lấy đi nước mắt khán giả, ấy vậy, mình tin cảm xúc nghẹn ngào vẫn đến với bạn. Đó chính là điều đặc biệt làm nên ý nghĩa và giá trị của The way home.


Khi trái tim lên tiếng..

Là một bộ phim mình tình cờ xem được vào năm ngoái.
Với hình ảnh bìa không có gì quá nổi bật mang tính giật gân, gay cấn để thu hút người xem ngay từ cái nhìn đầu tiên. Chỉ là một cảnh cut nhỏ trong phim.. một bà cụ dáng còng đang cùng một cậu bé đi trong chợ..

..Dừng lại và click. Để xem thử nào.. nếu không hay thì.. thôi (mình đoán phần đông các bạn đều có chung suy nghĩ này giống mình đấy nhé..hì).
Ấy vậy, đôi khi bất ngờ vẫn đến chỉ từ những điều tình cờ như thế..
Để cho hôm nay cảm xúc vẫn vẹn nguyên trong mình.. vẫn có chút gì đó rưng rưng.. ngậm ngùi thật khó quên khi nhớ về bộ phim.

Bất chợt muốn được cùng chia sẻ với mọi người chút dư âm này..!

The way home - Đường về nhà

Có thể nói đây là bộ phim chân thực nhất kể từ trước đó mình từng xem.
Chân thực vì nội dung không đan xen, chồng chéo, tình tiết không lắt léo, phức tạp, phản ảnh sắc nét khía cạnh thực tế cuộc sống.
Chân thực vì âm thanh, hoạt cảnh sống động tự nhiên, không kỹ xảo, không chèn nhiều nhạc nền, đặc biệt ít lời thoại.
Chân thực đến nỗi, bạn sẽ không tìm thấy cả tivi, trung tâm thương mại, phố thị ồn ào, người xe tấp nập,.. chỉ có .. tiếng giun dế rả rích, ánh đèn leo lét của đèn dầu, cảnh rừng núi, đường đất mấp mô, người nông dân, trẻ chăn trâu,..
Đến đây, hẳn mọi người nghĩ: Ôi! Nghe sao chán thế.. chẳng hấp dẫn hay có tính đầu tư gì cả?
Vậy mà thật lạ, cả bộ phim từ đầu tới cuối mình không cắt cúp hay tua qua 1 phút nào.
Tại sao ư?! Vì mạch cảm xúc chân thực của từng nhân vật, qua từng cử chỉ, dáng vẻ, ngữ điệu đã.. đủ để mình tự nguyện ở lại đến khi phim kết thúc.


Cảnh trong phim The way home - Đường về nhà

Có gì đó thân thương, quen thuộc tự thuở nào, mộc mạc, gần gũi đến bịn rịn. Là đường về nhà - con đường trở về với tuổi thơ, với hồn nhiên, với trong veo, không ngăn cách bởi giàu - nghèo, sang - hèn, không thị phi hơn - thua, được - mất,.. 
Tất cả chỉ là một: BÌNH YÊN!
Bộ phim không những chạm tới trái tim, mà còn đánh thức cả phần sâu thẳm hiện hữu trong mỗi con người của xã hội hiện đại ngày nay.

________________

Nội dung phim xoay quanh 2 nhân vật: người bà và cháu trai. 
Mở đầu phim đúng như cái tên Đường về nhà - cảnh người mẹ đưa cậu con trai lên xe để về quê gửi bà ngoại. Suốt dọc đường xe chạy, người mẹ và cậu con trai không nói gì nhiều với nhau. Mẹ mải đăm chiêu với suy nghĩ riêng, cậu con trai nhỏ kế bên huýt sáo tự chơi rôbốt - đã phản ánh phần nào môtuýp của các gia đình thời hiện đại. Và, có lẽ cả người mẹ lẫn cậu bé đều sẽ không thể biết trước được rằng, cuộc hành trình của hai mẹ con mới đang thực sự bắt đầu. Đường về nhà chính là bước ngoặt cần thiết để thay đổi và hồi sinh..
Từ đây, toàn bộ cảnh quay đều diễn ra xung quanh cuộc sống sinh hoạt thường nhật của cậu bé và người bà. Hai môi trường khác nhau liệu có thể hòa hợp? Hai con người: 1 già - 1 trẻ chưa từng tiếp xúc liệu có thể thích nghi? Phủ nhận hay đón nhận?Tích cực hay tiêu cực?...
Tất cả khúc mắc đều được giải đáp, mọi câu hỏi sẽ được trả lời thỏa đáng và ấm lòng người xem.

Phản hồi và đánh giá chính là sự quan tâm của khán giả dành cho các bộ phim. Và bộ phim nào cũng vậy, sẽ có nhân vật ta nói yêu, nhân vật ta nói ghét,.. đó là cảm xúc rất đỗi thường tình.
Nhưng với bộ phim Đường về nhà - The way home; Yixin không hề thiếu thiện cảm với cậu nhóc Sang-woo (diễn viên Yoo Seung-ho đóng khi nhỏ); dù những suy nghĩ, hành động có phần "đáng ghét" của cậu ai cũng sẽ nhìn thấy, thậm chí với khán giả khó tính sẽ gây ức chế và khó chịu. Đơn giản vì cậu nhóc diễn đạt quá mà!. 
Nếu đặt vào vị trí của Sang-woo chúng ta sẽ hiểu được nguyên do khiến cậu có phản ứng và thái độ như vậy: bướng bỉnh, cư xử chưa lễ phép với bà, thờ ơ, cáu bẳn,.. vì - cậu đã quá quen với cảnh sống một mình khi mẹ đi làm rồi, cậu ấy không được gần mẹ để chia sẻ và uốn nắn. Hãy dành cho cậu ấy thêm chút thấu cảm và yêu thương. Bởi mọi đứa trẻ đều là tờ giấy trắng!

Hình ảnh diễn viên Yoo Seung-ho cùng người bà trong phim The way home

Nhưng cũng chính nhờ sự "nổi loạn" của cậu bé mà hình ảnh người bà hiền dịu, nhẫn nhịn như một bà tiên trở nên đẹp đẽ và đáng kính hơn bao giờ hết. 
Hai thái cực, hai sắc màu tương phản, nhưng lại khéo léo bổ trợ và hoàn thiện lẫn nhau.
Bộ phim kết thúc để lại ấn tượng cùng những bất ngờ, thổn thức sẽ khiến bạn òa khóc như một đứa trẻ đấy. Chắc chắn vậy! 
Nhưng đó lại là giọt nước mắt của hạnh phúc, của tình thân, của tình yêu lớn lao và sự bao dung vô bờ. 

Bạn hãy cứ trải nghiệm và hãy cứ khóc đi.. 
Để giữa bộn bề, vội vã của hôm nay; tâm hồn lại được trong trẻo hơn, trái tim thêm nồng ấm và luôn thao thiết muốn được trở về nhà như cậu bé Sang-woo thêm thật nhiều.. thật nhiều lần nữa, bạn nhé!.
 @Yixin  

~Chúc các bạn xem phim vui~





Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ