Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Review Film]: Our Times - bản tình ca học trò


..Tình yêu vốn dĩ không dễ hiểu - Nhưng, chân ái luôn là điều ngọt ngào nhất trên thế gian này..


Tình yêu ấy bắt đầu từ lúc nào ta không biết..
Chân ái cuộc đời cũng có thể là người mà ta.. không ngờ tới nhất, nhưng đậm sâu thì luôn khắc nhớ nơi tim..
Mở đầu bộ phim: Là hình ảnh đầy thực tế và quen thuộc của xã hội hiện đại. Cô nhân viên công sở bận rộn tối ngày với công việc, không có cả thời gian để tận hưởng cuộc sống. Giữa mệt mỏi, áp lực,.. cô nghe một bản nhạc của thần tượng Lưu Đức Hoa. Những kỷ niệm, hồi ức của thập niên 90 chợt ùa về - thuở học trò hồn nhiên, mơ mộng, dám yêu, dám ghét của cô nữ sinh Lâm Chân Tâm..

Và, câu chuyện cứ thế được mở ra nhẹ nhàng, chậm rãi, đầy trân trọng như khi người ta được nâng niu một hộp quà..
Nếu bạn là người yêu thích những tình tiết phim gay cấn, có đôi phần kịch tính, thì Our Times có lẽ.. sẽ làm bạn thất vọng đấy.
Bạn không thể tìm kiếm được những cảnh quay thả thính, bất ngờ; những cuộc gọi, đoạn tin nhắn thổ lộ; hay màn tỏ tình đốn tim;...
Nhưng, mình tin trái tim của bạn sẽ rung động cùng hàng triệu triệu khán giả khác trên khắp thế giới bởi những - điều - không - hề - kịch - tính - ấy. Đó là: sự mộc mạc, chân thành, không màu mè, tô vẽ, không lấp lánh, hào nhoáng.
Tất cả đều trong trẻo, thuần thiện đến bình yên!

Hình ảnh ấn tượng trong phim Our Times của Lâm Chân Tâm - Từ Thái Vũ


Bạn sẽ chợt nhận ra dư vị thân thương ấy trong tâm hồn mình. Phải chăng chúng ta cũng đã vô tình để lạc mất món quà quý giá ấy như cô nhân viên công sở Lâm Chân Tâm giữa bộn bề cuộc sống?!

Và, bộ phim Thời đại thiếu nữ của tôi sẽ giúp mỗi người chúng ta lại được hồi hộp mở cửa trái tim mình một lần nữa - để yêu thương thêm đong đầy, trọn vẹn hơn.


__________________________

Có thể trong phim mọi người thấy thầm thương cảm cho cô nữ sinh Lâm Chân Tâm (nữ diễn viên Tống Vân Hoa đóng vai) - vụng về, hậu đậu, có đôi phần ngốc nghếch kia khi đem lòng ái mộ cậu nam sinh cùng trường đúng chuẩn "con nhà người ta": học giỏi, điển trai, biết chơi thể thao - Âu Dương Phi Phàm.
Nhưng dưới góc nhìn của một khán giả, Yixin lại thấy cô gái ấy thuần khiết nhất, dũng cảm nhất. Tại sao ư?! Bởi cô ấy đã dám sống với trái tim mình, cô ấy yêu, cô ấy muốn bộc lộ, và chia sẻ cả những điều thầm kín, những mộng mơ, hi vọng của mình với cậu bạn "cá biệt bất đắc dĩ" - Từ Thái Vũ (Vương Đại Lục đóng vai)..

Và mình tin, đó cũng chính là điều khiến cho trái tim tưởng chừng như lạnh lùng của chàng trai "đầu gấu" top trường -  bất cần, không ưa ai kia trở nên.. lạc nhịp lúc nào không hay..

..Không biết là bao lâu, trong hoàn cảnh nào, khoảng cách bao xa, nhưng mọi thứ luôn diễn ra vào đúng thời điểm của nó..
Nếu Từ Thái Vũ thổ lộ sớm hơn thì có lẽ.. OurTimes sẽ không cháy phòng vé đâu nhỉ? (hhaha)

Chắc chắn rồi, Từ Thái Vũ chỉ dành cho Lâm Chân Tâm. Cậu ấy không hoàn hảo như Âu Dương Phi Phàm, nhưng hẳn không ai hiểu và hi sinh cho cô gái mình yêu nhiều như cậu ấy.
Đó là thứ tình cảm sâu sắc, day dứt đến khó gọi tên. Khác, rất khác với tình yêu thời hiện đại hôm nay,..

Cô gái bé nhỏ mà can trường Lâm Chân Tâm xứng đáng có được chân ái - bởi cô ấy đã dám yêu hết mình.
Chàng trai ngông cuồng mà tình cảm Từ Thái Vũ xứng đáng có được người cậu ấy thương - bởi cậu ấy luôn dành cho người mình thương những gì tốt đẹp nhất, thật lòng, vô điều kiện.

Hình ảnh của Tống Vân Hoa - Vương Đại Lục sau 4 năm kể từ khi phim đóng máy


Còn bạn và tôi - chúng ta hãy cứ yêu hết mình, chân thành không hối tiếc như Lâm Chân Tâm, như Từ Thái Vũ,..
Đừng hoài nghi hiện tại. Đừng lo lắng ngày sau. Chỉ cần tin vào trái tim mình là đủ!

Bởi - Tình yêu vốn dĩ không dễ hiểu.
Nhưng, Chân ái không lỡ hẹn - cũng chẳng sai người!

~Chúc các bạn xem phim vui~

@Yixin


- OST: May mắn bé nhỏ 
- Cover: nhiều ca sĩ


Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ