Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Review phim]: Fight For My Way - định nghĩa những ước mơ..


Bộ phim của thanh xuân..

Poster phim Fight For My Way

Ai cũng trải qua tuổi trẻ, ai cũng sẽ có thanh xuân, nhưng chỉ những ai không đầu hàng, gục ngã trước nghịch cảnh, vững tin bước về phía trước mới có thể giữ lại cho mình những hồi ức rực rỡ và tươi đẹp nhất đúng nghĩa với tên gọi THANH XUÂN.

Cảm ơn Fight For My Way - Thanh xuân vật vã, đã giúp chúng ta được quay trở lại cuộc hành trình đáng nhớ ấy thêm lần nữa, để được trải nghiệm, được sống cùng đam mê, ước mơ, hi vọng và cả những hoài nghi, trăn trở,.. không của riêng ai.

Cảm ơn các diễn viên trẻ đầy tài năng và triển vọng: Park Seo-joon, Kim Ji-won, Song Ha-yoon, Ahn Jae-hong đã thể hiện xuất sắc nhân vật của mình; để mỗi người chúng ta được tìm thấy chính mình trong đó, tìm thấy cả những điều chưa - trọn - vẹn - trong - cuộc - hành - trình - mang - tên - mình..! 

Cảm ơn tất cả các diễn viên cùng toàn thể ekip phim đã đem đến cho khán giả những thước phim đầy kỷ niệm mang đậm dấu ấn thanh xuân không bao giờ phai nhạt ấy.


Thanh xuân vật vã - sống hết mình cho tình yêu và những ước mơ..

Có lẽ là bộ phim thanh xuân Hàn Quốc mà Yixin cảm thấy vô cùng ấn tượng.

Dàn diễn viên phim Fight For My Way - Thanh xuân vật vã

Ấn tượng bởi dàn diễn viên trẻ: có tên tuổi, nhan sắc, kinh nghiệm diễn xuất những sẵn sàng vào vai của những "nhân vật không tên tuổi" khi lên phim. Uhm,.. vì đó là phim thanh xuân mà, thanh xuân của ngang dọc, của bộn bề, và chông chênh..
Ấn tượng bởi nội dung, bối cảnh cùng tính chân thực trong từng phân đoạn. Không hào nhoáng, màu mè, không hư cấu hay phóng đại, mọi thứ vừa vặn để chạm tới trái tim bạn.

Bộ phim đơn giản xoay xung quanh cuộc sống lập nghiệp của một nhóm bốn người bạn trẻ sau khi ra trường. Họ quyết tâm lên thành phố mưu sinh và sống nương tựa cùng nhau trong khu nhà trọ bình dân giữa chốn phồn hoa đô thị.
Dù phải trải qua những điều không mấy dễ dàng của cuộc sống vốn dĩ khắc nghiệt; những loay hoay, bươn trải, những va vấp và gục ngã,.. họ vẫn bên nhau, để cùng cười, cùng khóc như bốn đứa trẻ hồn nhiên thuở nào...

Bốn người bạn trẻ - bốn mảnh ghép - bốn sắc thái, mỗi người có hoàn cảnh khác nhau, có con đường khác nhau, có lựa chọn của riêng mình; nhưng luôn sẵn sàng bên cạnh lắng nghe và sưởi ấm cho nhau khi cần. Đó là ngọn lửa ấm áp nhất thắp sáng cả cuộc hành trình thanh xuân của bốn con người trẻ tuổi; cũng chính là ngọn lửa đã thắp lên tình cảm yêu mến trong lòng khán giả. 
Hãy lên chuyến tàu Fight For My Way - Thanh xuân vật vã, để được đi qua tất cả các cung bậc cảm xúc; trọn vẹn trong từng khoảnh khắc và đón nhận thêm thật nhiều  "hương vị" của cuộc sống.
Ở đó, có cảm xúc thiêng liêng của tình phụ tử, tình mẫu tử; có sự gắn kết của tình thân, của gia đình; có tình yêu và tình người luôn rộng mở.




Fight For My Way - bài học cho chúng ta..

Ước mơ do chúng ta định nghĩa - Giá trị do chúng ta quyết định.

Không ai sống hộ cho ước mơ của bạn. Cũng không một ai hiểu được bạn là ai.
Vậy nên, nhất định bạn phải nắm chắc ước mơ trong tay mình và tỏa sáng..!


HÌnh ảnh trong phim Fight For My Way - Thanh xuân vật vã


Go Dong-man (Park Seo-joon đóng vai) - Cậu ấy là một đấu sĩ bất bại, nhưng cậu ấy đã từ chối.. tin vào điều đó, chấp nhận mình chỉ là một kẻ lông bông, nhảy việc, chịu đựng sự coi thường của người khác.
Nhưng, sự trở lại trong cuộc chạm trán với đối thủ 10 năm Kim Tak Soo trên võ đài - CẬU ẤY ĐÃ CHIẾN THẮNG. Chiến thắng vẻ vang, xứng đáng và đầy tự hào trong tiếng hò reo của người thân cùng khán giả khắp cả nước.
Mọi người gọi tên cậu ấy, ca ngợi cậu ấy đã đánh bại đối thủ. Nhưng, Yixin tin rằng cậu ấy biết mình vừa đánh bại ai, không phải đối thủ năm xưa, không phải một kẻ nào đó, mà - là - chính - cậu - ấy. Đây không phải là cuộc chiến, thắng - thua, được  - mất, đây là cuộc chiến của ước mơ. Go Dong-man đã đánh bại nỗi sợ trong mình, đánh bại sự tự ti, an phận. Giờ đây, cậu ấy là kẻ mạnh, bởi cậu ấy đã biết quyền năng của ước mơ, câu ấy biết kiểm soát sức mạnh vô hạn trong mình. 


Choi Ae-ra (Kim Ji-won đóng vai) luôn ước mơ trở thành MC được đứng trên sân khấu, trở thành niềm tự hào của bố. Nhưng cô ấy liên tục bị từ chối, bị phủ nhận. Cuộc đời không là mơ buộc cô ấy dằn lòng gác xuống niềm đam mê để làm nhân viên thông tin tại khu trung tâm thương mại. Nhưng, bạn biết đấy, khi ước mơ đủ lớn bạn sẽ có tất cả yếu tố cần thiết để chinh phục ước mơ. Những thất bại, những giọt nước mắt ngày hôm qua, sự soi xét của kẻ ngoài cuộc không làm Choi Ae-ra mất đi dũng khí. Cô ấy thành công. Và, thành công cũng sẽ đến với tất cả chúng ta..!

Go Dong-man đã làm được.
Choi Ae-ra làm được. Chúng ta cũng đều làm được, phải không?! Thanh xuân không trở lại nhưng nhiệt huyết luôn ở đó, trong tim bạn và tôi.


Bất kể chúng ta là ai, đang còn trẻ, hay đã đi qua tuổi trẻ..!


Go Dong-man ngỏ lời cầu hôn người bạn gái Choi Ae-ra

Và, điều ngọt ngào khép lại bộ phim là hình ảnh chàng đấu sĩ quả cảm Go Dong-man ngỏ lời cầu hôn người bạn gái đã đồng hành cùng mình suốt 20 năm qua - nữ MC xinh đẹp đầu tiên đứng trên võ đài Go Ae-ra. 

Ai đã nói với bạn: "Khi còn trẻ, chúng ta chẳng thể nào có được trọn vẹn cả sự nghiệp lẫn tình yêu".
Hẳn rằng họ chưa xem Fight For My Way - Thanh xuân vật vã hoặc đã từng xem, nhưng lại chẳng chịu tin vào điều ngọt ngào ấy.


Không có Choi Ae-ra, Go Dong-man không thể đủ can đảm quay trở lại võ đài một lần nữa. Và, nếu để lỡ người bạn gái ấy, biết đâu sau này chân ái chẳng gõ cửa trái tim lần thứ hai, có lẽ..!


@Yixin

~Chúc các bạn xem phim vui~



Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ