Skip to main content

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ

                 

[Review sách]: EM cứ sống MỘT CUỘC ĐỜI của CỎ! - Thúy Nhân


...Em cứ sống một cuộc đời của cỏ
Hiền lành, dẻo dai nhưng mạnh mẽ, kiên cường
Người nào đến làm cành non đau ngã
Chắc hẳn không phải người mà đáng được em thương...

__________________________________

 Những câu thơ của tác giả - thế hệ 9x - Thúy Nhân, cứ làm mình suy tư mãi...
Từng câu, từng chữ nhẹ nhàng như thủ thỉ, mà sâu sắc, ám ảnh đến lạ kỳ.

Tại sao lại là một cuộc đời của CỎ?!!!

Ai cũng mong mình có một cuộc đời giống với cuộc đời kẻ khác. Cuộc đời ấy phải huy hoàng, rực rỡ, không thì chí ít cũng phải kiêu hùng, hiển hách,...

Nhưng, dưới góc nhìn của Thúy Nhân, bằng một trái tim chan chứa yêu thương, và ngập tràn khát vọng tuổi trẻ, ta sẽ được thấy: cuộc đời của loài CỎ tưởng chừng như yếu mềm, chỉ biết sống khiêm nhường, bình phàm kia; đằng sau đó là cả một sức sống PHI THƯỜNG - BẤT DIỆT.

Sức mạnh không thể hiện nơi nắm đấm hay sự cương cường, thống lĩnh.
Đó chính là quyền năng mềm: can trường và bản lĩnh.



Con gái hiền lành mà can trường như CỎ!


CỎ và EM: Tuy 2 mà 1.

Hãy nhìn chậm và ngẫm thật lâu. Vẻ mong manh không phải là yếu đuối.

Dũng cảm yêu và đối diện tổn thương.
Là em đó - một người con gái

Tựa như cỏ...

Vươn hết mình, xanh mướt dưới trời cao
Dẫu vây quanh... chân người hay đá sỏi

Bởi đã yêu, mình hãy yêu thật trọn,
yêu đậm sâu, không hối tiếc điều gì.

Để sau này, lỡ tình thôi chẳng vẹn,
ta vẫn biết, duyên nợ kia không có lỗi với chân thành.

(Mình lại hơi phiêu và vu vơ quá rồi :))

______________________________



Bìa xuất bản của cuốn sách Em cứ sống một cuộc đời của cỏ - Tác giả Thúy Nhân




                              ...Đau khổ đủ rồi, mình mạnh mẽ được chưa?

                              Kỉ niệm ngày xưa cũng chỉ là kỉ niệm

                              Đến bao giờ mình không còn giấu giếm

                              Một chút rối bời trong đáy mắt hoang mang.

                                                             (Có người nào lặng lẽ nghĩ về tôi)


..Em cứ sống và làm người tốt nhé



Dẫu những tổn thương em đã chịu cũng nhiều



Hoa nào cũng là loài hoa em nhỉ?



Có lúc dịu dàng và cũng được nâng niu..


____________________________________________


Em sẽ dịu dàng như cơn gió đầu thu

                          Bởi con gái khi yêu bất giác hiền như cỏ

                          Muốn bản thân vo tròn và bé nhỏ

                          Ở trong lòng ai đó ngủ thật say.

                                                     (Xin hãy yêu em khi em là chính em)


Thơ Thúy Nhân là thế! Đằm thắm và dịu hiền như cỏ. Không lên gân, cũng chẳng hờn trách điều gì.
Cứ đơn thuần, trong trẻo, bao dung.

Phải là tâm hồn sâu lắng, nội tâm lắm, một cô gái trẻ như Nhân mới có thể viết lên những vần thơ chất chứa xúc cảm, thao thiết như vậy.




...Em cứ sống hết mình khi còn trẻ



Giữ lại niềm vui để kể lúc về già



Một đời cỏ đã vẫy vùng trước gió



Giữ lại đời mình được hai chữ “vị tha”.



Giữa những bon chen, xô bồ, gấp gáp của cuộc sống hiện đại. Đọc thơ Nhân, thấy mình nền nã hơn, yên bình hơn. Thấm và say!



Tặng cho các cô gái, luôn xứng đáng yêu và được yêu.

Đó là chân lý, không cần phải có lý do.




Hãy cứ nữ tính và thánh thiện như cách Tạo hóa đã dựng nên EM - để dành tặng cho một người đàn ông xứng đáng nhất!

                                                                                                             ©Book&Bread 



                                                                          
    

Bài viết liên quan



                                                                                                     


Comments

Popular posts from this blog

Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai?

  Con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Tiêu chuẩn của gia đình, xã hội luôn hướng những người trẻ đến sự hoàn thiện và toàn diện trong mọi khía cạnh. Đối với con gái, điều đó còn là sự kỳ vọng lớn lao và có phần nhiều áp lực. Khi phải nỗ lực phấn đấu để không chỉ trở thành người phụ nữ tài sắc đảm việc nước mà còn cần giỏi cả việc nhà nữa. Vậy rốt cục con gái nỗ lực và cố gắng vì ai? Có phải vì cái nhìn khắt khe và soi xét của người đời không? Hay vì những nhãn mác sánh so gắn lên người họ? Tất cả đều không đúng! Con gái cần nỗ lực và cố gắng vì CHÍNH - BẢN - THÂN - CÔ - ẤY.  Vì hạnh phúc cô ấy xứng đáng được có. Chỉ vậy thôi! ----------------------------- "Tôi sẽ luôn cố gắng hết mình, nỗ lực làm việc, để có một ngày, khi được đứng bên cạnh người tôi yêu, dù người ấy giàu sang phú quý hay chỉ có hai bàn tay trắng, tôi cũng có thể giang rộng hai tay, thản nhiên mà ôm lấy người ấy.  Người ấy giàu, tôi không mang tiếng trèo cao, người ấy nghèo, hai chúng tôi cũng không phải chán nản. Đâ

Sống cho bản thân cũng là khi bạn không dối gạt cảm xúc của chính mình..!

 

Làm người quan trọng nhất là vui vẻ